วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2557

วิธีซื้อไก่ชนพม่า แบบไหนดีเหมาะกับ มีประสิทธภาพมากที่สุด

วิธีซื้อไก่ชนพม่า แบบไหนดีเหมาะกับ มีประสิทธภาพมากที่สุด ตามงบประมาณคุณ!
มีหลายคนสงสัยว่า ซื้อไก่ชนมาที่เดียวกัน พ่อแม่ระดับแชมป์ แต่ไปซื้อลูกมาจากฟาร์ม หรือบ้านๆมามันไม่ดี อย่างทีคิด คือซื้อไก่พม่ามาเหมือนซื้อเป็ดมาตัวหนึ่ง เอาไปชนไปต่อตียกเท้าไม่พร้อมกันบ้าน ตีไม่เข้าเป้าบ้าง เสียเวลาและเงินกันมานัก ต่อนัก
  การที่เราจะซื้อไก่ชนพม่ามาตัวหนึ่งมีการจำแนกไว้ว่า
1.มือใหม่หัดเล่น หัดบิน
    สำหรับมือใหม่นั้น ถ้าเงินยังน้อย หรือไม่หนาแนะนำซื้อ แบบลูกไก่ไปครับ ถ้าเงินน้อยนะ บางคนไก่ดัง

 มากๆตีแพง ซื้อเป็นไข่เลยก็ดี แต่ต้องแน่ใจว่าฟาร์มที่เราซื้อมา ไก่พม่าตัวนั้นต้องให้ลูกไก่เก่ง มีผลงานเพราะพ่อพันธุ์บางตัว ชนเป็นแสนเป็นล้านแต่ไม่ให้ลูกก็มี เอาไปปรีดยังไงก็ไม่เหมือนพ่อมัน สิ่งสำคัญองมือใหม่ไม่มีตังคือ ซื้อไก่เล็ก จากฟาร์มที่ไว้ใจได้มีประวัติดี มีลูกไก่ชนให้ผลงานดี
2.ซื้อแบบ เห็นจะๆในสนามไก่ชน
  อันนี้ต้องขอบอกว่ากึ่งโปรครับ คือไปชมการแข่งขันในสนามเลยพอเห็นตัวไหนดี คม แม่น เร็ว แรง ก็ทำการไปทาบทามขอซื้อเลยครับ ถ้าโชคดีได้ราคาถูก แต่ถ้าแพงมากต้องขอคิดหน่อยนะ
3. ซื้อแบบ ในฟาร์มเลย ซื้อไก่รุ่น  ที่ทางฟาร์มคัดไว้แล้วเพื่อขายหรือเพื่อชน เพราะมั่นใจไปด่านหนึ่งแล้วว่าไก่ที่เขาคัดมาแล้วต้องมีดีซักอย่างแน่นอน แพงหน่อยแต่ไว้ไจได้

4.ซื้อไก่ชนพม่าที่มีผลงาน ออกชนได้แชมป์มา
 อันนี้ก็อีกแบบ ok เลย ซื้อปุบชนปั๊บ กำไรเห็นๆ ถ้าเก่งจริง ซื้อแพงสุดแต่ลงทุนคุ้มสุด เพราะไม่ต้องมาเสียเวลาเลี้ยง ทางหาร์มเขาพิตไว้แล้ว เราเพียงมาทำเนื้อตัวแต่งตัวนิดหน่อยก็ออกชนเลย
  Ok วันนี้เทคนิคการซื้อไก่ชนพม่าก็ขอลาไปก่อนคร้าบแล้วพบกันใหม่ ในตอนหน้าสวัสดีชาวไก่ชนพม่า ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น